Áp dụng nghệ thuật phục vụ 5 sao vào quản lý khu vui chơi

Đầu tư khu vui chơi trẻ em đã khó nhưng để quản lý khu vui chơi của mình hoạt động tốt cũng là vấn đề khá nan giải cho các chủ đầu tư. Lấy ý tưởng cuốn “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” của anh Bùi Xuân Phong viết về vấn đề phục vụ trong khách sạn, Green Park Việt Nam chia sẻ những cách áp dụng nghệ thuật 5 sao của anh Phong vào việc quản lý khu vui chơi trẻ em, mọi người tham khảo nha.

Nghệ thuật Cousu Main từ Pháp trong quản lý khu vui chơi

Cousu Main” trong tiếng Pháp nghĩa là làm bằng tay. Đây là nghệ thuật phán đoán và đáp ứng mong muốn của khách hàng ngay tại điểm trải nghiệm dịch vụ, nhằm tạo nên khoảnh khắc phục vụ vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Đọc thì cũng hơi khó hiểu nhưng vào ví dụ thực tế thấy nó đơn giản hơn rất nhiều.

Với những gia đình lần đầu đến trung tâm vui chơi của bạn, chưa biết về khu vui chơi và còn đang hoang mang về những dịch vụ vui chơi, bạn ra hướng dẫn trải nghiệm của từng trò chơi trong khu vui chơi như nhà liên hoàn chơi như nào, bộ vận động chơi ra sao, phù hợp với lứa tuổi như nào.

Việc này tuy nhỏ nhưng sẽ tạo được sự thân thiện và tin tưởng cho khách hàng, sự an tâm của phụ huynh khi cho bé chơi ở khu vui chơi trẻ em trong nhà của bạn, cho khách hàng cảm nhận được là mình và các bé nhà mình luôn được quan tâm. Và không có lý do gì để lần sau không quay trở lại hoặc giới thiệu cho những phụ huynh khác đem con đến chơi ở sân chơi nhà mình.

Áp dụng nghệ thuật Cousu Main từ Pháp trong quản lý khu vui chơi
Áp dụng nghệ thuật Cousu Main từ Pháp trong quản lý khu vui chơi

Nghệ thuật Lagniappe từ Mỹ

Nghệ thuật này đến từ Mỹ nhưng bản thân từ “Lagniappe” lại là một từ gốc tiếng Pháp, có nghĩa là thêm một chút. Nghệ thuật này tạo sự cảm kích cho khách hàng bằng hành động hoặc món quà nhỏ nằm ngoài kỳ vọng và mong đợi của khách.

Bạn cứ tưởng tượng bạn cùng bạn bè sau khi chơi các trò chơi ở một khu vui chơi Trampoline nào đó, hoặc chơi lăn cỏ, bắn súng sơn, hay một trò vận động nào đó xong, mồ hôi đang chảy và khát khô cổ, bỗng nhiên có một bạn nhân viên đến báo các bạn rằng ở khu vui chơi này có phục vụ nước miễn phí, bạn sẽ nghĩ sao?

Chắc chắn là một BIG WOW rồi đúng không? Món quà hay hành động nhỏ đó có thể về mặt kinh tế không đáng bao nhiêu, nhưng về mặt tinh thần lại có giá trị cực lớn đấy.

Nghệ thuật Kikubari từ Nhật

Kikubari” có nghĩa là chu đáo, phát hiện và đoán trước mong muốn hoặc ý định của khách hàng để biến những ý định, mong muốn đó thành hiện thực. Nói như nào cho dế hiểu gì? Nôm na là bạn biết quan tâm người khác. Người ta vẫn có câu: “Khách hàng là thượng đế”. Thượng đế ở đây không phải là khách hàng luôn đúng, nói gì cũng phải nghe. Mà ở đây là chúng ta phục vụ khách theo đúng tinh thần lấy khách hàng là trọng tâm.

Ví dụ, một hôm khu vui chơi trong nhà của bạn có một nhóm các bạn trẻ đến chơi, và tinh ý bạn biết được ngày đó là sinh nhật của một bạn trong nhóm, bạn sẽ làm gì? Ví dụ ở một địa điểm khác, người quản lý khu vui chơi sẽ phớt lờ đi và coi đó như những khách hàng bình thường.

Bạn không như thế, bạn là một nhà quản lý khu vui chơi có kinh nghiệm, bạn thử mang một tấm thiệp nhỏ đến và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người bạn có ngày sinh nhật đó. Chắc chắn, đó sẽ là một kỷ niệm khó quên với nhóm bạn ấy. Và biết đâu, sinh nhật một bạn nào đó tiếp theo sẽ lại được tổ chức ở khu vui chơi của bạn thì sao?

Áp dụng nghệ thuật phục vụ 5 sao vào quản lý khu vui chơi 5

Đấy, nghe 5 sao có vẻ trên trời lắm, nhưng áp dụng cũng đơn giản đúng không? Quan trọng là bạn có muốn nâng tầm khu vui chơi của bạn lên mức 5 sao như vậy không mà thôi. Nếu nhà đầu tư không quản lý khu vui chơi của mình tốt, thì việc kinh doanh rất dễ đi xuống, dẫn đến phải thanh lý khu vui chơi.

Vậy nên, để quản lý khu vui chơi của mình hiệu quả, chúng ta cần tinh tế, luôn quan sát, để ý đến những hành vi và thái độ của khách hàng khi chơi ở khu vui chơi của mình, từ đó đưa ra thêm những giải pháp xử lý các tình huống khách hàng tốt hơn.

Nhưng có một điều hết sức cần chú ý khi áp dụng những nghệ thuật này và việc quản lý khu vui chơi. Đó là dịch vụ chính của khu vui chơi phải làm hài lòng khách hàng. Nếu dịch vụ của bạn kém thì khách hàng không còn tâm trí nào để thưởng thức những món quà nhỏ của bạn nữa đâu. Việc quản lý khu vui chơi tốt sẽ giúp lượng khách đến khu vui chơi ngày càng nhiều hơn, từ đó việc kinh doanh khu vui chơi của bạn cũng ngày một tốt hơn và đạt được doanh thu lớn hơn.

Nếu bạn muốn có một khu vui chơi đẹp với nhiều dịch vụ và tiện ích, hãy đến với dịch vụ thiết kế khu vui chơi trọn gói của Công ty TNHH Green Park Việt Nam. Với gần 10 năm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt khu vui chơi, chắc chắn bạn và khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất của chúng tôi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn đồng hành để tư vấn và đưa ra các giải pháp giúp khách hàng quản lý khu vưi chơi của mình tốt hơn.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GREEN PARK VIỆT NAM
Địa chỉ: Nhà 19, BT1, Khu đô thị Tổng cục 5, Thôn Yên Xá, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 0906.011.106

Liên hệ qua Zalo Gọi điện