Công thức xác định vị trí kinh doanh Khu vui chơi trẻ em hiệu quả

Vấn đề làm sao có thể xác định được rằng vị trí kinh doanh Khu vui chơi trẻ em kinh doanh sẽ hiệu quả? Địa điểm vui chơi này có thu hút được nhiều khách hàng nhí hay không? Kinh doanh khu vui chơi trẻ em bao giờ thì thu hồi được vốn? Đây là những câu hỏi khiến các chủ đầu tư phải đau đầu.

Vậy nên, Công ty TNHH Green Park Việt Nam chia sẻ bài viết này để giúp các chủ đầu tư hiểu rõ hơn về công việc kinh doanh khu vui chơi trẻ em của mình và giảm thiểu được rủi ro trước khi đầu tư.

Xác định số lượng trẻ cần thiết để Khu vui chơi trẻ em hoạt động hiệu quả

Trước khi bắt đầu kinh doanh một ngành nghề gì, chúng ta đều nên có những mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Mục tiêu và kế hoạch này cũng như kim chỉ nam giúp các chủ đầu tư quản lý kinh doanh dễ dàng hơn. Cũng giống như tấm bản đồ vậy, khi chúng ta cần đi đến một địa điểm mà không biết đường, tấm bản đồ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức và tiền của hơn rất rất nhiều. Và việc cần làm của chúng ta là tự tạo ra tấm “bản đồ” của chính mình trong công việc kinh doanh.

Việc đầu tiên, chúng ta cần ước lượng số lượng trẻ cần thiết để công việc kinh doanh khu vui chơi hoạt động tốt so với số vốn chúng ta bỏ ra. Thông thường thì trẻ em đến với Khu vui chơi thường là vào những ngày nghỉ cuối tuần vì đó là lúc các em và cha mẹ được nghỉ ngơi. Ví dụ ở một khu vui chơi tuyến huyện:

– Các ngày thường, số lượt chơi là: 50 bé/ ngày thì điều này tương đương với 5*50=250 trẻ/ tuần. Chúng ta mặc định giá vé là 20.000 đồng thì 20.000*50=1.000.000 đồng/ ngày.

– Các ngày cuối tuần, số lượt chơi là: 100 bé/ ngày, tương đương với 2*100=200 trẻ/tuần. Những ngày nghỉ thì giá vé sẽ cao hơn giá ngày thường một chút nên ta có phép toán là 25.000*100 = 2.500.000 đồng/ngày.

Vậy là nếu như với bạn con số doanh thu 10 triệu trong vòng một tuần là đạt số trẻ tối thiểu tới khu vui chơi trẻ em của bạn là 450 trẻ/tuần.

Xác định số dân cần thiết trong bán kính 5km từ vị trí kinh doanh khu vui chơi

Dựa theo nhân khẩu học và kinh nghiệm chúng tôi xin phép được đưa ra những con số như sau:

– Cơ cấu trẻ em dưới 15 tuổi của Việt Nam tính đến đầu năm 2017 chiếm 25,2% dân số (Theo https://danso.org/viet-nam/). Chúng ta có thể lấy trung bình trong khu vực kinh doanh có khoảng 25% dân số là trẻ em.

– Tỉ lệ cha mẹ có đủ tiền cho trẻ chơi 1 tuần 1 lần khoảng 20%. (Ước lượng theo quy tắc 80/20 Pareto)

– Xác suất trẻ được bố mẹ cho đi chơi 1 tuần 1 lần giả sử khoảng 60%.

Như vậy, để có được con số là 450 trẻ tới chơi mỗi tuần tại Khu vui chơi trẻ em của bạn thì dân số khu vực đó là: 450/(25%*20%*60%) = 15.000 người.

Vị trí kinh doanh khu vui chơi

Sau đó, bạn có thể tìm trên google, hoặc báo đài, hoặc hỏi và tìm hiểu những thông tin tin cậy ở khu vực mình dự định đầu tư khu vui chơi xem dân số khoảng bao nhiêu. Từ đó ta sẽ có quyết định nên thuê vị trí kinh doanh khu vui chơi này hay không, hoặc chúng ta có thể tăng giá vé, hoặc truyền thông để tăng lượng khách đến khu vui chơi nhiều hơn,…

Trên đây, Công ty TNHH Green Park Việt Nam đã chia sẻ cho các bạn cách xác định vị trí kinh doanh Khu vui chơi trẻ em hiệu quả. Mong rằng khi các bạn áp dụng thì sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh này.

Mọi thông tin cần tư vấn thêm, quý khách vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Green Park Việt Nam (GPViNa)

Địa chỉ: 19, BT1, Tổng cục 5, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại: 04.6297 6333 – hotline: 0966.592.888

Facebook: Green Park Việt Nam – Tư vấn, thiết kế, thi công khu vui chơi trẻ em